Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

Mút gai tiêu âm

Mút gai tiêu âm

                         Phòng hòa nhạc, phòng thu âm, phòng nghe nhạc, xem phim, thậm chí ngay cả phòng hát karaoke rất cần được xử lý về âm học. Có nhiều vật liệu dùng để xử lý, tuy nhiên mút gai được xem là sự lựa chọn tối ưu bởi giá thành hợp lý và lắp đặt đơn giản dễ dàng.


                      Xử lý âm học cho một căn phòng theo đúng cách, trước hết chúng ta cần nắm được nguyên lý truyền dẫn của âm thanh. Hiểu một cách đơn giản, âm thanh mà chúng ta nghe được phát ra từ hệ thống loa trong phòng nghe nhạc, xem phim hoặc trong phòng hát bao gồm sóng âm truyền trực tiếp tới tai người nghe, và một phần những sóng âm phản xạ từ đồ vật, tường, trần và sàn nhà. Trong khi đó một phần sóng âm cũng bị hấp thụ, triệt tiêu bởi đồ vật trong phòng… Những sóng âm sau khi phản xạ từ đồ vật, tường, trần và sàn nhà truyền tới tai người nghe có một khoảng trễ về thời gian – tạo ra những âm thanh “tiêu cực” (ồn, có độ vang…) không mong muốn.

Mút gai tiêu âm có trọng lượng siêu nhẹ tương đương mút xốp pe-opp, co giãn, chịu va đập cao, dễ cắt gọt tạo hình, không bụi, dễ dán trong thi công lắp đặt, thời gian thi công nhanh, có thể gia công tại xưởng hoặc ngay tại công trường.

Mút gai có hai dạng: tấm phẳng và hoa văn gợn sóng vuông, với hai mầu trắng và ghi sẫm. Kích thước đa dạng, độ dày từ 2,5cm – 5cm hoặc cũng có thể sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét